Wednesday, February 18, 2015

วิธีตรวจสอบว่ามีคนอื่นแอบใช้บัญชี Facebook ของเราหรือไม่ ?

  วิธีตรวจสอบว่ามีคนอื่นแอบใช้บัญชี Facebook ของเราหรือไม่ ? เช็คเองได้ง่ายจริงอะไรจริง
          ปัจจุบันนี้เราสามารถเข้าถึงเฟสบุ๊คได้จากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ PC หรือแท็บเล็ต และเพราะอย่างนี้นี่เอง บางครั้งบางครา เราเล่นเฟสบุ๊คแล้วก็เลยลืมล็อคเอาท์ จนอาจมีคนอื่นแอบเข้ามาเล่นบัญชีของเราต่อก็เป็นได้
           และนี่คือวิธีง่ายๆ ในการตรวจสอบว่ามีคนอื่นแอบใช้บัญชี Facebook ของเราหรือไม่ ? เริ่มจากการล็อคอินเข้า Facebook เลื่อนเลื่อนเมาส์ไปที่มุมบนขวาของจอ จะเห็นลูกศรชี้ลงเลือก "ตั้งค่าบัญชี้ผู้ใช้"
          จากนั้นไปที่ ความปลอดภัย ที่อยู่ทางด้านซ้ายมือ พอเลือกแล้วจะมีรายการตั้งค่าความปลอดภัยต่างๆ อยู่ด้านขวา มาดูกันไปทีละบรรทัดนะ

1. เรียกดูแบบปลอดภัย แนะนำให้เลือกเป็น การเข้ารหัสแบบ https  จะปลอดภัยกว่า ทำได้โดยติ๊กเครื่องหมายลงในช่อง

2. ตั้งค่า การแจ้งเตือนการลงชื่อผู้ใช้ ในกรณีบัญชี facebook ของเรา เข้าเฟสบุ๊คทั้งผ่านทางคอมหรือมือถือ ก็จะมีการแจ้งเตือนผ่านอีเมลล์ หรือหน้า Push บนเฟสบุ๊ค เราจึงรู้ได้ว่าที่มีการแจ้งเตือนมานี้เราเข้าเฟสบุ๊คเอง หรือมีคนอื่นแอบใช้บัญชีเรา

3. รหัสผ่านแอพ เราสามารถตั้งรหัสผ่านแอพเฟสบุ๊คได้ เพื่อป้องกันไม่ให้คนอื่นที่เข้าถึงบัญชี ของเรา โดยติดตั้งแอพ facebook เพิ่มเติม

4. สามารถตรวจสอบ เวลาการใช้งาน ได้ว่ามีการล็อคอินเข้า Facebook ของเราในเวลาใดบ้างและเราสามารถสั่งหยุดกิจกรรม ไม่ให้อุปกรณ์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์ ที่ลืมล็อคเอาท์ไว้ เข้าถึงบัญชี facebook ของเราได้ด้วย  เหมาะมากในกรณีที่เราลืมล็อคเอาท์จากร้านอินเตอร์เน็ตหรือที่ทำงาน

No comments:

Post a Comment